Giảm 63 kg vì sợ chết trước tuổi 35

Thứ năm, 18/6/2020, 00:06 (GMT+7)

Sau thời gian dài nỗ lực giảm hơn 60 kg vì không muốn con gái bị bạn bè chê cười, Hannah Castledine tiếp tục 'cuộc chiến' với hơn 6 kg da thừa, chảy xệ.

Sau khi chia tay bạn trai, Hannah Castledine, 31 tuổi, sống tại Leicestershire lao vào ăn uống như một cách giải tỏa tâm lý. Bà mẹ một con từng trượt dài với thời khóa biểu: sáng đưa con đi học, trở về nhà ăn vặt và ngủ đến chiều. Thực phẩm Hannah nạp vào cơ thể suốt thời gian dài chủ yếu là đồ ăn nhanh, bánh donut, món rau duy nhất có trong thực đơn của cô là giá đỗ ăn kèm món Tàu.

Hannah Castledine từng xem ăn uống như một phương pháp trị liệu tâm lý sau khi chia tay bạn đời.

Hannah Castledine từng xem ăn uống như một phương pháp trị liệu tâm lý sau chia tay.

Khi cân nặng gần chạm ngưỡng 165 kg, bạn thân của Hannah từng vượt lên đi trước cô bởi thấy xấu hổ khi đi cạnh một phụ nữ to béo vừa đi vừa thở hổn hển. "Tôi từng nhìn vào gương và nghĩ rằng tôi không hề muốn sống cô đơn đến cuối đời, ngay cả tôi còn không yêu thương nổi bản thân mình thì ai có thể làm điều đó", Hannah kể lại quãng thời gian khó khăn sau khi kết thúc một mối quan hệ.

Bước ngoặt của bà mẹ người Anh xuất hiện khi cô đi khám sức khỏe định kỳ. Bác sĩ yêu cầu cô kiểm soát cân nặng nếu không Hannah không chắc sẽ được đón sinh nhật 35 tuổi. Khi biết sức khỏe của mình bị đe dọa bởi bệnh béo phì, Hannah bắt đầu biết sợ. Cô quyết tâm bỏ lối sống vô tội vạ trước đây và đi đăng ký một chương trình giảm cân. "Tôi nghĩ đến con gái mình, tôi không muốn bỏ lại con bé, tôi muốn được sống và khỏe mạnh để nhìn nó thành công trong cuộc sống".

Tôi cũng không muốn con bé bị bạn bè chê cười vì có một bà mẹ béo ú.

"Tôi cũng không muốn con bé bị bạn bè chê cười vì có một bà mẹ béo ú".

Từ một người chỉ đi bộ khoảng 2 phút cùng con gái đến trường mỗi sáng, Hannah mạnh dạn tham gia một lớp tập nhảy được thiết kế riêng cho người béo phì. Cô cũng chăm chỉ đi bộ đường dài mỗi ngày để tự rèn luyện ý chí, sức bền, đốt calo dư thừa. "Tôi đi bộ mỗi ngày, không đi taxi, tôi còn chạy, đi bộ đường dài và luôn cố gắng đạt ít nhất 10.000 bước mỗi ngày".

Thay vì ăn toàn bánh ngọt, đồ Tàu, đồ Ấn nhiều gia vị, dầu mỡ, Hannah dần "bóp mồm, bóp miệng", nói không với nước ngọt, đồ ăn nhanh, thêm rau củ quả vào thực đơn hàng ngày. Cô hạn chế tinh bột và tăng cường protein để có năng lượng tập luyện, hoạt động.

Thực đơn hiện tại của Hannah luon có nhiều chất xơ cùng một lượng protein, tinh bột thích hợp.

Thực đơn hiện tại của Hannah luon có nhiều chất xơ cùng một lượng protein, tinh bột thích hợp.

Dù không mấy dễ dàng nhưng khi đã quen với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tích cực vận động, Hannah đã giảm được 63,5 kg. Giảm thành công số cân lớn đồng nghĩa với việc cơ thể Hannah nhẹ nhàng, năng động hơn rất nhiều. Sức khỏe thể chất và tinh thần của cô cũng được cải thiện. Tuy nhiên, Hannah đang đối mặt với vấn đề da thừa sau giảm cân. Trong tương lai, cô mong có thể có đủ 12.000 bảng Anh (khoảng 350 triệu đồng) để làm phẫu thuật cắt bỏ hơn 6 kg da thừa.

Hannah đang kêu gọi ủng hộ để sớm có đủ số tiền làm phẫu thuật loại bỏ da thừa.

Hannah đang kêu gọi ủng hộ để sớm có đủ số tiền làm phẫu thuật loại bỏ da thừa.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

In sổ tay doanh nghiệp Tại Hà Nội

Sổ Da Bìa Còng Ép Nhũ Bạc Logo Theo Yêu Cầu Của Bạn

In bút nhựa giá rẻ - In logo lên bút nhựa - In bút theo yêu cầu